1. Quan sát con trên nền móng trực tuyến

sử dụng nền tảng trực tuyến đúng cách và an toàn chính là điều mà cha mẹ cần dạy và chỉ dẫn kỹ càng cho con em mình, đặc biệt là nội dung từ các trang mạng tầng lớp. Chình nên các bậc phụ huynh cần quan sát điện thoại của con để bảo đảm con không bị kẻ xấu hay những nội dung không lành mạnh xâm nhập.

Việc thực hành thẩm tra con một cách tối ưu và thiết thực nhất chính là tiếp cận trực tiếp. Bạn nên nói trước với con về các lệ luật thực hành soát, đồng thời giải thích với con rằng đó là để an toàn và bảo vệ con. Trong quá trình quan sát, nếu bạn cảm thấy có điều đó thất thường, bạn cần soát kỹ và thường xuyên hơn.

Vì rất có thể đó là những nội dung rác như: Tin nhắn *******, hình ảnh khiêu dâm,... đang được gửi cố ý đến con bạn, hay thậm chí chỉ là những mâu thuẫn tương hỗ với bạn bè thì đó cũng là vấn đề bạn cần để tâm.

>>> Xem thêm tại: https://embekhoeembengoan.com/



Quan sát con trên nền móng trực tuyến
2. Làm gì khi phát hiện con đang bị phá rối trên mạng?

Khi bạn cảm thấy con có điều thất thường và phát hiện con đang bị quấy rối trên không gian mạng. Bạn cần phải thực hành cách điều như sau:Trước hết, bạn nên tĩnh tâm suy xét tình huống. Bạn nên chủ động hỏi con về những điều con đang bận tâm và chầm chậm khai khẩn thông tin để xử lý cảnh huống. Bên cạnh đó, bạn không nên la mắng hay trách móc con mà chỉ lắng tai rồi đưa ra lời khuyên. Có như vậy, khi gặp vấn đề sau này, con sẽ có thiên hướng san sẻ với bạn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cần nhẹ nhõm hỏi vào trực tiếp vấn đề, không nên đưa ra các giả thiết về các tình huống hay hành động của con mình. Đặc biệt, trong cuộc chuyện trò đó, không được nói về những sai trái mà con mắc phải trước đó.
Làm gì khi phát hiện con đang bị phá quấy trên mạng?
Ngoài ra, các bậc phụ huynh cần tạo cho con không gian để học hỏi. Chính vì thế, bạn không nên nghiêm cấm con sử dụng internet sau những lần mắc phải sai lầm hay vấn đề. Nếu bạn cương quyết hạn chế con truy cập internet khôn xiết có thể sẽ dẫn đến hai trường hợp: Một là con sẽ phải tìm hiểu mọi thứ độc lập mà không có sự viện trợ, hai là con sẽ lén lút dùng mà không cho bạn biết.

3. Biện pháp ngừa nội dung độc hại

Việc ngăn cấm con không sử dụng internet là điều không nên làm. Chính nên, bạn cần những biện pháp phòng ngừa các nội dung không lành mạnh trước khi cho con dùng điện thoại hay các thiết bị điện tử kỹ thuật số khác như máy tính bảng, laptop,...

Đầu tiên, bạn cần làm quen với không gian mạng của con và trực tính theo dõi, truy cập vào những trang mạng tầng lớp hay website mà con hay xem. Nếu có thể, bạn hãy thiết lập thông báo tự động để kiểm tra khi nào con đăng tải nội dung mới trên mạng xã hội.

Ngoài ra, bạn cần biết được chuẩn xác các hoạt động con đang làm trên không gian mạng. Chẳng hạn như các hội group trên Facebook hay các phòng trò chuyện ở Youtube. Bạn vẫn nên thẳng thớm theo dõi các hoạt động của con dù khi coi xét các hoạt động đó có vẻ an toàn. Nếu có thể, bạn cũng nên tìm hiểu về những điều con đang quan hoài để hiểu hơn về con mình.
Biện pháp dự phòng nội dung độc hại

Trên đây là một số lưu ý cũng như cách phòng tránh để bảo vệ trẻ nít khỏi những nội dung độc hại trên các nền tảng trực tiếp. Bạn nên lưu lại và lựa chọn phương pháp hiệp để hướng dẫn con em mình một cách cẩn thận nhé.

>>> Xem thêm tại: https://embekhoeembengoan.com/