Muốn điều trị mụn phải biết được đâu là nguyên nhân gây ra mụn . Những nốt mụn có thể xuất hiện bất cứ khi nào dù bạn có thường xuyên chăm sóc da mặt, luôn tuân thủ theo chu trình dưỡng da nghiêm ngặt với nhiều bước tẩy trang, đặc biệt trong thời tiết không phù hợp với da, tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu hơn . Lỗ chân lông bị tắc nghẽn cũng là bởi điều này, đây là nguyên nhân làm làn da nổi mụn . Đặc biệt, tình trạng mụn sẽ càng trầm trọng hơn khi mồ hôi cộng với lớp trang điểm hoặc kem chống nắng không được rửa sạch sẽ . Khi hết mụn sẽ để lại rất nhiều vết thâm trên mặt, kèm theo đó là đốm nâu, sẹo đỏ, thậm chí sẹo lõm, rất khó để có thể chữa trị . Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây để trị mụn, ngăn ngừa mụn quay trở lại và sở hữu làn da láng mịn .

>>> Xem thêm : kem trị mụn hiệu quả giá rẻ - Một số thông tin về mụn

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần là các hạt jojoba siêu mịn và axit glycolic để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng . Việc tẩy da chết từ 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn . Thường xuyên tẩy da chết không chỉ giúp làm mỏng lớp sừng thô ráp ở da mà còn giúp các lớp dưỡng sau thẩm thấu tốt hơn . Ngoài ra còn có tẩy da chết hóa học với AMERICARE, đây cũng là một phương pháp hiệu quả trong việc loại bỏ lớp trên cùng của da, đồng thời giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện tình trạng không đồng đều màu da .
Ngoài AMERICARE còn có một hoạt chất trị mụn hiệu quả là Benzoyl Peroxide, nó thường có mặt trong các loại thuốc trị mụn . Chỉ mất vài ngày sau sử dụng, những nốt mụn có thể giảm viêm, đỏ, thu nhỏ kích thước, thậm chí biến mất . Bạn cần phải kiên nhẫn vì trị mụn là cả một quá trình đòi hỏi thời gian . Tuyệt đối không nóng vội hay cảm thấy áp lực, vì điều đó sẽ khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn .

Dù chỉ bôi kem chống nắng nhưng bạn vẫn phải tẩy trang kỹ vào buổi tối để ngăn ngừa mụn . Muốn trị mụn, đầu tiên chúng ta phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây mụn . Trong thời tiết không phù hợp với da, tuyến bã nhờn sản xuất nhiều dầu, cho dù bạn luôn tuân thủ theo chu trình dưỡng da nghiêm ngặt với 2 - 3 bước tẩy trang: tẩy trang bằng dầu/nước và dùng sữa rửa mặt thì những nốt mụn vẫn có thể “ghé thăm” bạn một cách bất ngờ . Do đó, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm làn da nổi mụn . Đặc biệt, tình trạng mụn sẽ càng trầm trọng hơn khi mồ hôi cộng với lớp trang điểm hoặc kem chống nắng không được rửa sạch sẽ . Khi hết mụn sẽ để lại rất nhiều vết thâm trên mặt, kèm theo đó là đốm nâu, sẹo đỏ, thậm chí sẹo lõm, rất khó để có thể chữa trị .

>>> Xem thêm : kem trị mụn ẩn differin - Muốn ngăn ngừa mụn dưới da cần làm gì?